Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Cục bản đồ-Bộ Tổng tham mưu: Bàn giao Trạm cơ sở thường trực thu, phát tín hiệu định vị vệ tinh

Cục bản đồ-Bộ Tổng tham mưu: Bàn giao Trạm cơ sở thường trực thu, phát tín hiệu định vị vệ tinh (DGPS) Phú Quốc
Cục bản đồ-Bộ Tổng tham mưu: Bàn giao Trạm cơ sở thường trực thu, phát tín hiệu định vị vệ tinh (DGPS) Phú Quốc

Trạm cơ sở thường trực thu, phát tín hiệu định vị vệ tinh (DGPS) Phú Quốc, với một trong những tính năng là hiệu chỉnh chính xác và phát truyền các thông số định vị vệ tinh, đã được Cục bản đồ-Bộ Tổng tham mưu bàn giao cho vùng 5, thuộc quân chủng Hải quân trong buổi lễ tổ chức chiều 18-1-2010 tại Phú Quốc. Dự lễ bàn giao có Thiếu tướng Bùi Công Nghĩa, Cục trưởng Cục bản đồ; Đại tá Doãn Văn Sở, Chỉ huy trưởng vùng 5 Hải quân; đại diện Bộ tư lệnh quân chủng Hải quân cùng đại diện các cơ quan chức năng.

- Thiết bi Định vị gps giá rẻ Dinhvigiare.vn cung cấp Thiet bi dinh vi gps, Dịch vụ Dinh vi toan cau
- Các dịch vụ về Dinh vi gps cho ô tô, xe máy bao gồm : Dinh vi o to | Dinh vi xe may nhanh chóng tiện lợi bí mật, giá cả phải chăng !
- Cần dùng thử Thiết bị định vị gps để tham khảo hãy truy cập : Thiet bi dinh vi chúng tôi sẽ cho phép bạn dùng miễn phí !

Trạm thường trực DGPS Phú Quốc có chức năng thu số liệu vệ tinh GPS của Mỹ và GNSS của Nga, tính toán hiệu chỉnh, điều biến và phát truyền các tín hiệu hiệu chỉnh DGPS nhằm mục đích cải thiện độ chính xác cho các máy thu GPS ứng dụng.

Việc bàn giao và đưa Trạm cơ sở thường trực thu, phát tín hiệu dinh vi vệ tinh (DGPS) đi vào hoạt động là một bước nhảy vọt về chất trong nghiên cứu, áp dụng, sử dụng trang thiết bị liên quan đến định vị dẫn đường bằng vệ tinh. Nó góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam thông qua dịch vụ phát tín hiệu hiệu chỉnh DGPS dẫn đường tới cho tất các các phương tiện hành hải trong hải phận Việt Nam, trợ giúp quá trình tìm kiếm cứu nạn có hiệu quả, nâng cao chất lượng cơ sở toán học cho bản đồ sử dụng trong quân đội, bảo đảm yêu cầu định vị dẫn đường và chỉ huy các hoạt động quân sự, góp phần nâng cao năng lực, trình độ nghiên cứu khoa học, công nghệ của đội ngũ cán bộ, sỹ quan quân đội, tạo môi trường gắn kết giữa các nhà khoa học trong và ngoài quân đội...

Trạm thường trực DGPS Phú Quốc đánh dấu một bước phát triển mới rất quan trọng trong ứng dụng công nghệ dinh vi dan duong vệ tinh phục vụ cho các hoạt động trong và ngoài quân đội và là hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại nhất ở thời điểm hiện tại trong lĩnh vực định vị vệ tinh. Độ chính xác của phép định vị tức thời có thể đạt tới đề xi mét trong chế độ thời gian thực, vùng phủ tín hiệu hiệu chỉnh thời gian thực lý tưởng nằm trong vùng bán kính 500km có tâm tại ăng ten phát số hiệu chỉnh DGPS.

Cán bộ Cục bản đồ và quân chủng Hải quân tìm hiểu thiet bi dinh vi

Trao biên bản bàn giao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét